Lifan cam kết đảm bảo chất lượng xe máy

 Một trong những băn khoăn lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là vấn đề chất lượng xe máy Trung Quốc. Là đại diện của một trong những tập đoàn sản xuất xe máy lớn nhất Trung Quốc, ông có thể nói gì về vấn đề náy?– Tập đoàn Lifan từ trước đến nay luôn coi chất lượng của sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì thế không chỉ riêng người tiêu dùng Việt Nam lo lắng, mà chính tập đoàn Lifan là ngươi lo lắng hơn cả. Theo chúng tôi, ít nhất có khoảng 20% trong các loại xe của Trung Quốc hiện có mặt ở thị trường Việt Nam là xe giả, nhái hãng nổi tiếng của Lifan, Longcin, Jailing…mà tập trung chủ yếu ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các thị trấn nhỏ, với giá bán rất thấp.

Về chất lượng, xe Lifan được đảm bảo thể hiện ở việc hãng đã cấp chứng chỉ mô hình đảm bảo khai thác thiết kế, sản xuất, tiêu thụ và dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000. Hơn nữa, Lifan còn là Tập đoàn có số lượng xe máy xuất khẩu lớn nhất Trung Quốc và được người tiêu dùng ở nước 20 trên thế giới chấp nhận. Trong 3 liên tục, động cơ của Lifan đạt sản lượng tiêu thụ nhiều nhất ở Trung Quốc. Năm 2000, động cơ của Lifan xuất xưởng 1,8 triệu chiếc.

– Để hạn chế xe giả và bảo vệ uy tín, Lifan sẽ áp dụng những biện pháp gì trên thị trường Việt Nam?

– Chúng tôi sẽ thực hiện hai bước: Bước một là hạn chế hàng giả ngay từ Trung Quốc, bước hai kết hợp với Cục đăng kiểm, Cục Hải quan, Cục Sở hữu công nghiệp và cơ quan quản lý thị trường của Việt Nam để ngăn chặn xe kém chất lượng . Đầu năm 2001, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp như phát thẻ bảo hành của chính hãng, tem chống hàng giả… để người tiêu dùng Việt Nam có thể nhận biết đâu là hàng thật – hàng giả.

Hiện tại, có 5 công ty được chỉ định là nhà phân phối chính thức xe máy Lifan ở Việt Nam, đó là Công ty may xuất khẩu Minh Thành (Hải Phòng), Công ty thiết bị nghe nhìn Nam Định, Công ty thiết bị vật tư nông sản Hà Nội, Công ty thực phẩm Miền Trung, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tiến Lộc (TP HCM). Người tiêu dùng mua xe của các nhà phân phối trên đều có thể yên tâm là xe của chính hãng Lifan. Tuy nhiên, giá xe ở các đại lý này có cao hơn từ 1-1,4 triệu đồng, bởi mấy yếu tố: Thứ nhất nhập xe của chính hãng, thứ hai chất lượng linh kiện trong tỷ lệ nội địa hóa tốt, thứ ba dây chuyền lắp ráp tiên tiến và dịch vụ hậu mãi chu đáo.

– Chế độ bảo hành xe Lifan ở Việt Nam như thế nào, thưa ông?

– Hiện tại, 5 nhà phân phối xe Lifan ở Việt Nam nói trên đều có dịch vụ bảo hành riêng của họ và khá hoàn thiên. Đó cũng chính là lý do kiến tập đoàn Lifan chọn các đối tác này. Tập đoàn Lifan cung cấp cho các công ty trên linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, các thiết bị kiểm tra, hiệu chỉnh và cả tài chính nữa. Tới đây, chúng tôi sẽ thống nhất lại mạng lưới bảo hành, chủ yếu để cho người tiêu dùng có thể phân biệt được rõ ràng hệ thống bảo hành xe của Lifan với xe của các hãng khác.
(Theo Thời Báo Kinh Tế, 25/12).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.